HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN DU LỊCH >> HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN

 Du lịch Việt Nam tích cực hội nhập hướng tới chuẩn quốc tế [ 20/03/2017 ]
 Hướng tới mục tiêu trong năm 2017 sẽ đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460 nghìn tỷ đồng, ngành Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá với quyết tâm cao, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế.  

 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ ITB Berlin 2017

Mới đây, Việt Nam đã tham gia vào Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017 – một trong những hội chợ uy tín và chuyên nghiệp lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 8-12/3/2017. Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với 190.000 doanh nghiệp, hơn 10.000 đơn vị triển lãm, hơn 2 triệu lượt khách tham quan trong đó một nửa là khách thương mại quốc tế và gần 5.000 phóng viên báo chí đến từ 80 quốc gia. Diễn ra trên trên tổng diện tích 160.000 m², ITB Berlin 2017 quy tụ gần 1.100 gian hàng, tổ chức gần 1.800 cuộc họp, giá trị các hợp đồng trao đổi, mua bán trực tiếp tại hội chợ đạt khoảng 7 tỷ Euro.

Tham dự ITB Berlin 2017, gian hàng chung của Du lịch Việt Nam với thông điệp “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam Timeless Charm) có diện tích 200 m² hướng tới phát động và quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với từng phân khúc thị trường, nhiều điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn như Hà Nội, Phú Quốc và các điểm đến được lấy làm bối cảnh phim Kong – Skull Island như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại hội chợ.

Để Du lịch Việt Nam tiến gần hơn nữa tới chuẩn quốc tế, theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Sự tham gia đông đảo, tích cực của các doanh nghiệp vào các sự kiện du lịch quốc tế trong và ngoài nước, tiêu biểu là ITB Berlin 2017 đã thể hiện sự chủ động, chuyên nghiệp, cũng như sự đầu tư cho công tác xúc tiến quảng bá của các doanh nghiệp nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, nhất là trong bối cảnh các nước đều đẩy mạnh công tác marketing du lịch với các kênh khác nhau nhằm định vị hình ảnh, vị thế tại các thị trường quốc tế. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch đã, đang và sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; đưa ra những dự báo, đánh giá và định hướng về thị trường; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành, kiểm soát chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên và các cơ sở dịch vụ du lịch… để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững trên nền tảng của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự ITB Berlin 2017, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam chia sẻ: Sản phẩm du lịch chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút du khách. Nhận thức được vấn đề đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình. Tại ITB Berlin 2017, nhiểu sản phẩm du lịch biển, đảo có khả năng cạnh tranh cao của Việt Nam đã được giới thiệu và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đã chủ động tiếp cận, thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp du lịch Tây Âu. Việc tham gia một cách sáng tạo và tích cực vào các triển lãm du lịch hàng đầu thế giới như ITB Berlin sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, ngang tầm với khu vực và thế giới.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ITB Berlin 2017 đạt con số kỷ lục là 62 doanh nghiệp. Bên cạnh việc quảng bá văn hóa, lịch sử, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, các doanh nghiệp đã lựa chọn giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và đẳng cấp đáp ứng cho phân khúc thị trường chi tiêu cao như tổ hợp du lịch giải trí kết hợp với nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch biển, đảo, chuỗi khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn,  kèm với đó là các dịch vụ mua sắm, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội đường phố… Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại ITB Berlin 2017 được thiết kế công phu, đầy màu sắc và có tính tương tác cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan hội chợ.

Hướng tới những chuẩn mực quốc tế, ngoài việc đẩy mạnh toàn diện các chương trình xúc tiến du lịch, Việt Nam cần tập trung hoàn thiện, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp; cải thiện hạ tầng du lịch, xây dựng khách sạn và những khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế; liên kết với các hãng hàng không và lữ hành lớn trong khu vực và thế giới… để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra, trong năm 2017, ngành Du lịch tiếp tục tập trung hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), trình Quốc hội ban hành; triển khai, thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch; đối mặt với những hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức để tiếp tục khắc phục và vươn lên; tăng cường liên kết giữa các ngành, các vùng và trong nội bộ ngành Du lịch…


Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

In nội dung || Góp ý kiến
Các tin liên quan ----------------------------------------------------------------------------------------------
Thư chúc Tết của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện [ 15/02/2018 ]
HÁT BỘI TẠI ĐÌNH AN THÀNH - ĐIỂM NHẤN CỦA DU LỊCH VĨNH LONG DỊP TẾT MẬU TUẤT 2018 [ 15/02/2018 ]
Đón đầu xu hướng thương mại điện tử [ 08/02/2018 ]
Vĩnh Long: Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch trên phương tiện vận tải khách du lịch [ 06/02/2018 ]
Chính sách mới tạo động lực cho du lịch phát triển [ 05/02/2018 ]
Báo Thổ Nhĩ Kỳ ca ngợi một Việt Nam đầy quyến rũ [ 05/02/2018 ]
Hơn 1 triệu du khách châu Á đã đến Việt Nam trong dịp đầu năm mới [ 05/02/2018 ]
Nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thúc đẩy tiến trình cơ cấu lại ngành Du lịch [ 30/01/2018 ]
Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng Luật Du lịch năm 2017 [ 30/01/2018 ]
Tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Hà Lan [ 30/01/2018 ]
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...

Tin mới cập nhật

 

 Hát bội được xem là loại hình nghệ thuật độc đáo ở Việt Nam, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Lễ, Tết. Tuy nhiên, ngày nay theo thời gian đang dần bị mai một. Nhận thấy vai trò và tầm quan trọng trong việc phục hồi và bảo tồn loại hình nghệ thuật này, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã lập kế hoạch tổ chức khảo sát phát triển sản phẩm du lịch và biểu diễn thử nghiệm, giới thiệu loại hình nghệ thuật hát bội đưa vào phục vụ khách du lịch đến tham quan Vĩnh Long từ đầu năm 2016.

Chào đón năm 2018, ngành Du lịch Việt Nam mang theo nhiều cảm xúc và những dấu ấn đặc biệt của năm 2017, một năm thành công của du lịch Việt Nam trên nhiều phương diện. Những thành tựu quan trọng trong năm 2017 sẽ tạo đà để ngành Du lịch bước vào chặng đường phát triển mới, chất lượng hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn.
Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư chúc mừng năm mới gửi đến các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các nghệ sĩ, nghệ nhân, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, hướng dẫn viên và các em học sinh, sinh viên Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 

 Từ rất lâu cứ mỗi nhịp tết đến xuân về, vào ngày mồng 3 và mồng 4 tết Nguyên đán, bà con ở vùng Trà Ôn, Vĩnh Long và huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh… người dân ở các vùng lân cận, trong cái bận rộn của những ngày cuối năm củ, hòa cùng không khí ấm áp đầu xuân mới, bà con ở các vùng này chuẩn bị mọi việc trong nhà để đón mừng năm mới.

 

Đoàn 80 du khách đến từ đất nước Ba Lan mới đây đã có những trải nghiệm tuyệt vời như tự tay gói những chiếc bánh tét, viết thư pháp… khi được tham dự chương trình “Trải nghiệm Tết Việt” tại Củ Chi, TPHCM. 

 

UBND TP HCM vừa kiến nghị Chính phủ mở rộng diện miễn visa cho một số thị trường quốc tế. Đồng thời tăng thời hạn miễn visa đối với các thị trường. 

   Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã chốt sổ tour Tết.
 

Với những ai đam mê khám phá những điểm đến độc đáo của Việt Nam, cực Đông là một trong 4 cực “nên đến ít nhất một lần trong đời” nếu muốn đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua một hành trình đầy thử thách với những trải nghiệm khó quên khi chinh phục điểm cực này. 

 

 Cụm homestay xã Hòa Ninh (Long Hồ) được Tổng Thư ký ASEAN và Bộ trưởng Du lịch các quốc gia thành viên chứng nhận danh hiệu “Homestay đạt chuẩn Asean” năm 2017- 2019.

 

 Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 6 (VITM Hà Nội 2018) sẽ diễn ra từ ngày 29.3- 1.4.2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”.

 

Từ ngày 3 - 8.2 tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội chợ Xuân, quy tụ 100 doanh nghiệp, 300 gian hàng với đủ các mặt hàng: dệt, da, may mặc, hóa mỹ phẩm; thủ công mỹ nghệ; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; văn phòng phẩm; văn hóa phẩm; gia dụng, kim khí điện máy… 

 

 Nếu như bạn sẵn sàng đổi hoa và socola cho một chuyến đi nghỉ dưỡng thì những lựa chọn sau chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

 Lớp tập huấn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long tổ chức trong 02 ngày 29/01 đến 31/01/2018, tại Trường Văn hóa, Nghệ thuật Vĩnh Long.

 

Trong tháng 1/2018, khách đến nước ta từ châu Á ước tính là hơn 1 triệu lượt người, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm trước. 

   Chỉ cần nghe hai tiếng Tây Bắc, ngay cả những ai chưa một lần lên đây cũng vẫn dễ dàng hình dung ra một vùng phong cảnh cẩm tú, núi non trùng điệp, sản vật dồi dào. Tuy nhiên, có một thứ mà thậm chí ngay người Tây Bắc không hẳn ai cũng để ý, đó là bông lau...

Website liên kết

Tìm kiếm

       
 

Tỉ giá

Quảng cáo

 

Thời tiết

Số người truy cập

Đang truy cập: 72
Hôm nay: 82
Hôm qua: 831
Trong tháng: 750,641
Tất cả: 14,624,749