HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN DU LỊCH >> HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN

 Du lịch Việt Nam tích cực hội nhập hướng tới chuẩn quốc tế [ 20/03/2017 ]
 Hướng tới mục tiêu trong năm 2017 sẽ đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460 nghìn tỷ đồng, ngành Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá với quyết tâm cao, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế.  

 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ ITB Berlin 2017

Mới đây, Việt Nam đã tham gia vào Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017 – một trong những hội chợ uy tín và chuyên nghiệp lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 8-12/3/2017. Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với 190.000 doanh nghiệp, hơn 10.000 đơn vị triển lãm, hơn 2 triệu lượt khách tham quan trong đó một nửa là khách thương mại quốc tế và gần 5.000 phóng viên báo chí đến từ 80 quốc gia. Diễn ra trên trên tổng diện tích 160.000 m², ITB Berlin 2017 quy tụ gần 1.100 gian hàng, tổ chức gần 1.800 cuộc họp, giá trị các hợp đồng trao đổi, mua bán trực tiếp tại hội chợ đạt khoảng 7 tỷ Euro.

Tham dự ITB Berlin 2017, gian hàng chung của Du lịch Việt Nam với thông điệp “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam Timeless Charm) có diện tích 200 m² hướng tới phát động và quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với từng phân khúc thị trường, nhiều điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn như Hà Nội, Phú Quốc và các điểm đến được lấy làm bối cảnh phim Kong – Skull Island như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại hội chợ.

Để Du lịch Việt Nam tiến gần hơn nữa tới chuẩn quốc tế, theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Sự tham gia đông đảo, tích cực của các doanh nghiệp vào các sự kiện du lịch quốc tế trong và ngoài nước, tiêu biểu là ITB Berlin 2017 đã thể hiện sự chủ động, chuyên nghiệp, cũng như sự đầu tư cho công tác xúc tiến quảng bá của các doanh nghiệp nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, nhất là trong bối cảnh các nước đều đẩy mạnh công tác marketing du lịch với các kênh khác nhau nhằm định vị hình ảnh, vị thế tại các thị trường quốc tế. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch đã, đang và sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; đưa ra những dự báo, đánh giá và định hướng về thị trường; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành, kiểm soát chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên và các cơ sở dịch vụ du lịch… để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững trên nền tảng của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự ITB Berlin 2017, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam chia sẻ: Sản phẩm du lịch chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút du khách. Nhận thức được vấn đề đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình. Tại ITB Berlin 2017, nhiểu sản phẩm du lịch biển, đảo có khả năng cạnh tranh cao của Việt Nam đã được giới thiệu và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đã chủ động tiếp cận, thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp du lịch Tây Âu. Việc tham gia một cách sáng tạo và tích cực vào các triển lãm du lịch hàng đầu thế giới như ITB Berlin sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, ngang tầm với khu vực và thế giới.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ITB Berlin 2017 đạt con số kỷ lục là 62 doanh nghiệp. Bên cạnh việc quảng bá văn hóa, lịch sử, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, các doanh nghiệp đã lựa chọn giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và đẳng cấp đáp ứng cho phân khúc thị trường chi tiêu cao như tổ hợp du lịch giải trí kết hợp với nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch biển, đảo, chuỗi khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn,  kèm với đó là các dịch vụ mua sắm, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội đường phố… Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại ITB Berlin 2017 được thiết kế công phu, đầy màu sắc và có tính tương tác cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan hội chợ.

Hướng tới những chuẩn mực quốc tế, ngoài việc đẩy mạnh toàn diện các chương trình xúc tiến du lịch, Việt Nam cần tập trung hoàn thiện, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp; cải thiện hạ tầng du lịch, xây dựng khách sạn và những khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế; liên kết với các hãng hàng không và lữ hành lớn trong khu vực và thế giới… để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra, trong năm 2017, ngành Du lịch tiếp tục tập trung hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), trình Quốc hội ban hành; triển khai, thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch; đối mặt với những hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức để tiếp tục khắc phục và vươn lên; tăng cường liên kết giữa các ngành, các vùng và trong nội bộ ngành Du lịch…


Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

In nội dung || Góp ý kiến
Các tin liên quan ----------------------------------------------------------------------------------------------
Bảo hiểm du lịch quốc tế - những quy định của pháp luật [ 17/10/2017 ]
Xây dựng ẩm thực Việt thành thương hiệu quốc gia [ 17/10/2017 ]
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với các sở du lịch, các đơn vị phục vụ APEC 2017 [ 17/10/2017 ]
Đẩy mạnh du lịch trực tuyến tại Hội chợ VITM 2018 [ 16/10/2017 ]
Nhiều thách thức cho Du lịch Việt Nam trong bối cảnh hội nhập [ 16/10/2017 ]
Thủ tướng: "Đà Nẵng là nơi đáng trải nghiệm trên bản đồ du lịch thế giới” [ 16/10/2017 ]
Đà Nẵng tổ chức Hội nghị chuyên đề Xúc tiến Đầu tư Du lịch năm 2017 [ 16/10/2017 ]
Chính phủ đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn [ 13/10/2017 ]
Festival Huế 2018: Tận dụng cơ hội để nâng cao hình ảnh du lịch Huế [ 13/10/2017 ]
Quảng Ninh: Thành lập BTC chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2018 [ 13/10/2017 ]
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...

Tin mới cập nhật

 

Theo kết quả từ cuộc bình chọn Giải thưởng golf Châu Á 2017 Việt Nam trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong năm 2017... 

 

 Với chủ đề "Lai Châu – hội tụ và lan tỏa", tối 13-10, Lai Châu đã tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ nhất.

 

Sáng 16/10, tại Đà Nẵng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với các sở du lịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế) và các công ty du lịch, khách sạn, khu du lịch chuẩn bị phục vụ APEC 2017. 

Từ năm 2000 trở lại đây, cùng với sự tăng trưởng của ngành du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch đã có tốc độ tăng trưởng khá cao. Giai đoạn 2010-2017 đánh dấu sự ra đời của một loạt các khách sạn nghỉ dưỡng quy mô lớn từ 100-600 phòng, chất lượng cao tại các vùng ven biển, nhiều khu nghỉ dưỡng được nâng cấp và mở rộng quy mô.

 

 1.000 đèn led được bố trí bao bọc xung quanh Kỳ đài Huế để thắp sáng công trình kiến trúc mang nhiều ý nghĩa này, góp phần tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan của Huế vào ban đêm.

 

 Chiều 16/10, UBND tỉnh đã cho ý kiến đối với Quy hoạch Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long). Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

 

 UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo các sở ngành cùng nhà đầu tư thực hiện các hoạt động phát động thị trường, mở tuyến bay cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Cảng hàng không Quảng Ninh).

Dù lượng người sử dụng internet tại Việt Nam chiếm tới 53% dân số, song điều đáng tiếc là thị trường du  lịch trực tuyến trong nước vẫn đang bị bỏ ngỏ. Ứng dụng CNTT trong đại đa số doanh nghiệp du lịch mới dừng ở mức cơ bản.

 

 Cá kho khế có màu vàng cánh gián rất ngon mắt, không còn chút mùi tanh nào của cá.

   Nhớ đến mùa thu, người ta thường nghĩ ngay tới cốm, hồng, bưởi, chả rươi và sấu chín.
 

 Mua sắm ở Edae, ăn nhậu ở Kondae, đi bar ở Hongdae mới đúng là sinh viên Seoul.

 

 Cơ quan Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) cuối cùng cũng đã sử dụng kênh  Instagram để thu hút du khách nước ngoài.

 

Thành phố đại học Oxford vừa công bố kế hoạch cấm tất cả các loại xe ô tô chạy xăng và chạy dầu hoạt động trong trung tâm thành phố. 

 

 Với chủ đề “Tinh thần, trái tim và nụ cười Saigontourist”, ngày 14/10 công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình du lịch từ thiện “Thắp sáng niềm tin” năm 2017 tại thành phố biển Vũng Tàu.

  Xây dựng ẩm thực Việt thành một thương hiệu quốc gia là một điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên quá trình thực hiện được còn lắm gian nan… 

Website liên kết

Tìm kiếm

       
 

Tỉ giá

Quảng cáo

 

Thời tiết

Số người truy cập

Đang truy cập: 79
Hôm nay: 708
Hôm qua: 701
Trong tháng: 896,103
Tất cả: 14,520,557