HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN DU LỊCH >> HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN

 Du lịch Việt Nam tích cực hội nhập hướng tới chuẩn quốc tế [ 20/03/2017 ]
 Hướng tới mục tiêu trong năm 2017 sẽ đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460 nghìn tỷ đồng, ngành Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá với quyết tâm cao, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế.  

 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ ITB Berlin 2017

Mới đây, Việt Nam đã tham gia vào Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017 – một trong những hội chợ uy tín và chuyên nghiệp lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 8-12/3/2017. Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với 190.000 doanh nghiệp, hơn 10.000 đơn vị triển lãm, hơn 2 triệu lượt khách tham quan trong đó một nửa là khách thương mại quốc tế và gần 5.000 phóng viên báo chí đến từ 80 quốc gia. Diễn ra trên trên tổng diện tích 160.000 m², ITB Berlin 2017 quy tụ gần 1.100 gian hàng, tổ chức gần 1.800 cuộc họp, giá trị các hợp đồng trao đổi, mua bán trực tiếp tại hội chợ đạt khoảng 7 tỷ Euro.

Tham dự ITB Berlin 2017, gian hàng chung của Du lịch Việt Nam với thông điệp “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam Timeless Charm) có diện tích 200 m² hướng tới phát động và quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với từng phân khúc thị trường, nhiều điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn như Hà Nội, Phú Quốc và các điểm đến được lấy làm bối cảnh phim Kong – Skull Island như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại hội chợ.

Để Du lịch Việt Nam tiến gần hơn nữa tới chuẩn quốc tế, theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Sự tham gia đông đảo, tích cực của các doanh nghiệp vào các sự kiện du lịch quốc tế trong và ngoài nước, tiêu biểu là ITB Berlin 2017 đã thể hiện sự chủ động, chuyên nghiệp, cũng như sự đầu tư cho công tác xúc tiến quảng bá của các doanh nghiệp nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, nhất là trong bối cảnh các nước đều đẩy mạnh công tác marketing du lịch với các kênh khác nhau nhằm định vị hình ảnh, vị thế tại các thị trường quốc tế. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch đã, đang và sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; đưa ra những dự báo, đánh giá và định hướng về thị trường; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành, kiểm soát chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên và các cơ sở dịch vụ du lịch… để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững trên nền tảng của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự ITB Berlin 2017, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam chia sẻ: Sản phẩm du lịch chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút du khách. Nhận thức được vấn đề đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình. Tại ITB Berlin 2017, nhiểu sản phẩm du lịch biển, đảo có khả năng cạnh tranh cao của Việt Nam đã được giới thiệu và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đã chủ động tiếp cận, thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp du lịch Tây Âu. Việc tham gia một cách sáng tạo và tích cực vào các triển lãm du lịch hàng đầu thế giới như ITB Berlin sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, ngang tầm với khu vực và thế giới.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ITB Berlin 2017 đạt con số kỷ lục là 62 doanh nghiệp. Bên cạnh việc quảng bá văn hóa, lịch sử, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, các doanh nghiệp đã lựa chọn giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và đẳng cấp đáp ứng cho phân khúc thị trường chi tiêu cao như tổ hợp du lịch giải trí kết hợp với nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch biển, đảo, chuỗi khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn,  kèm với đó là các dịch vụ mua sắm, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội đường phố… Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại ITB Berlin 2017 được thiết kế công phu, đầy màu sắc và có tính tương tác cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan hội chợ.

Hướng tới những chuẩn mực quốc tế, ngoài việc đẩy mạnh toàn diện các chương trình xúc tiến du lịch, Việt Nam cần tập trung hoàn thiện, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp; cải thiện hạ tầng du lịch, xây dựng khách sạn và những khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế; liên kết với các hãng hàng không và lữ hành lớn trong khu vực và thế giới… để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra, trong năm 2017, ngành Du lịch tiếp tục tập trung hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), trình Quốc hội ban hành; triển khai, thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch; đối mặt với những hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức để tiếp tục khắc phục và vươn lên; tăng cường liên kết giữa các ngành, các vùng và trong nội bộ ngành Du lịch…


Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

In nội dung || Góp ý kiến
Các tin liên quan ----------------------------------------------------------------------------------------------
Vĩnh Long: Tổ chức Lớp Nghiệp vụ Thuyết minh viên du lịch [ 13/12/2017 ]
Thông điệp về Du lịch vì Hòa bình của Việt Nam tại Hội nghị thế giới UNWTO/UNESCO về Du lịch và Văn hóa [ 13/12/2017 ]
Ẩm thực Việt quảng bá văn hóa Việt [ 13/12/2017 ]
Bộ VHTTDL và Ủy ban dân tộc ký kết chương trình phối hợp [ 13/12/2017 ]
VĨNH LONG THAM DỰ TỌA ĐÀM LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN DU LỊCH VỚI CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH HÀ NỘI [ 13/12/2017 ]
Hát Xoan trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại [ 11/12/2017 ]
Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch bùng nổ năm 2017 [ 11/12/2017 ]
Nghệ thuật bài chòi được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại [ 08/12/2017 ]
Chính sách hoàn thuế cho khách quốc tế: Lợi thế cạnh tranh mà không biết phát huy [ 08/12/2017 ]
Chuẩn hóa du lịch Việt bằng ISO [ 08/12/2017 ]
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...

Tin mới cập nhật

 

Ngày 10/12/2017, dưới sự chủ trì của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm liên kết phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội với các doanh nghiệp tại Trà Vinh, Bến Tre và Vĩnh Long. Trong buổi tọa đàm lần này, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long cùng với 3 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đến tham dự là Công ty Cổ phần du lịch Cửu Long, Khu du lịch Vinh Sang, Khu du lịch Trường Huy. 

 

Không biết tự bao giờ, rau cỏ dại đã trở thành những món ăn không thể thiếu của người dân miền Tây. So sánh đến mức “Ăn cơm không rau như nhà giàu chết không kèn trống”. 

 

Đà Nẵng từ một làng chài nghèo đã trở thành điểm đến hấp dẫn số một Việt Nam, Hạ Long trở lại thời hoàng kim với Bãi Cháy đẹp như Hawaii, với những công viên giải trí đông kín khách du lịch. 

 

Hàn Quốc sẽ chính thức khai trương tuyến đường sắt đặc biệt Kyeongkang từ 02/01 đến 25/03/2017,  phục vụ việc di chuyển từ Seoul đến địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018. 

 

Theo Sở Công Thương Bình Định, đến nay, Ban tổ chức cuộc thi “Thiết kế, chế tác sản phẩm phục vụ du lịch Bình Định lần thứ II - 2017” đã nhận được 51 sản phẩm của 14 D, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh gửi đến dự thi. Các sản phẩm dự thi được phân thành 3 nhóm, gồm: Nhóm làm bằng gỗ, mây, tre, lá (35 sản phẩm); nhóm dệt, may, thêu, thổ cẩm (1 sản phẩm); nhóm làm bằng chất liệu khác (15 sản phẩm). 

 

Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Lữ hành Thế giới (World Travel Awards) hạng mục toàn cầu với sự tham dự của đông đảo các đơn vị xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới vừa diễn ra tối qua (10/12), tại Phú Quốc, Công ty du lịch Vietravel đã chính thức trở thành là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này được vinh danh là “World’s Leading Group Tour Operator 2017” (Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới năm 2017.” 

 

 Chiều ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban dân tộc về việc “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2017-2022”. 

 

 Đất nước ta có lịch sử hàng ngàn năm, ẩm thực Việt Nam cũng ra đời cùng với lịch sử hào hùng đó. Việc phát triển văn hóa ẩm thực là con đường ngắn nhất đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả nhất.

 

 Tiếp theo chuỗi hoạt động tại Hội nghị thế giới về Du lịch và Văn hóa do Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) đồng chủ trì trong thời gian 11-12/12/2017, tại Muscat, Vương quốc Oman, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị, đã tham gia Đối thoại chuyên đề về Du lịch với vai trò là yếu tố kiến tạo hòa bình và thịnh vượng.

 

Chỉ cần đĩa rau luộc xanh, chấm với chén kho quẹt ngon đúng vị, cao lương mĩ vị gì cũng chẳng sánh bằng. 

 

 Đi du lịch là để tận hưởng và trải nghiệm chứ không phải là để đăng ảnh lên facebook khoe bạn bè. Vì thế bạn tuyệt đối đừng bao giờ tự sướng mọi lúc mọi nơi.

 

 Thái Lan là một trong những quốc gia thu hút nhiều du khách du lịch nhất khu vực Đông Nam Á. Nơi đây được du khách ưu ái dành tặng cho nhiều mỹ danh như “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của nụ cười thân thiện”.

 

Ngày 12/12/2017, Trung tâm Thông tin – Xúc tiến Du lịch tổ chức lớp Nghiệp vụ Thuyết minh viên du lịch năm 2017. Lớp học được khai giảng tại Bảo tàng Vĩnh Long với 40 học viên. Mục đích lớp học hướng tới việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch của tỉnh, phục vụ công tác thuyết minh tại các di tích cấp quốc gia, cấp tỉnh; các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. 

 

Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc (UNWTO) đã tiết lộ những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2017 - và kết quả mang tới một số bất ngờ. 

   Nhiều du khách nước ngoài tìm đến phố cà phê đường tàu để thưởng thức và chụp ảnh kỷ niệm trên đường ray tàu hỏa giữa Hà Nội.

Website liên kết

Tìm kiếm

       
 

Tỉ giá

Quảng cáo

 

Thời tiết

Số người truy cập

Đang truy cập: 58
Hôm nay: 228
Hôm qua: 1,041
Trong tháng: 1,222,244
Tất cả: 14,567,508