HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN DU LỊCH >> HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN

 Du lịch Việt Nam tích cực hội nhập hướng tới chuẩn quốc tế [ 20/03/2017 ]
 Hướng tới mục tiêu trong năm 2017 sẽ đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460 nghìn tỷ đồng, ngành Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá với quyết tâm cao, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế.  

 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ ITB Berlin 2017

Mới đây, Việt Nam đã tham gia vào Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017 – một trong những hội chợ uy tín và chuyên nghiệp lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 8-12/3/2017. Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với 190.000 doanh nghiệp, hơn 10.000 đơn vị triển lãm, hơn 2 triệu lượt khách tham quan trong đó một nửa là khách thương mại quốc tế và gần 5.000 phóng viên báo chí đến từ 80 quốc gia. Diễn ra trên trên tổng diện tích 160.000 m², ITB Berlin 2017 quy tụ gần 1.100 gian hàng, tổ chức gần 1.800 cuộc họp, giá trị các hợp đồng trao đổi, mua bán trực tiếp tại hội chợ đạt khoảng 7 tỷ Euro.

Tham dự ITB Berlin 2017, gian hàng chung của Du lịch Việt Nam với thông điệp “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam Timeless Charm) có diện tích 200 m² hướng tới phát động và quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với từng phân khúc thị trường, nhiều điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn như Hà Nội, Phú Quốc và các điểm đến được lấy làm bối cảnh phim Kong – Skull Island như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại hội chợ.

Để Du lịch Việt Nam tiến gần hơn nữa tới chuẩn quốc tế, theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Sự tham gia đông đảo, tích cực của các doanh nghiệp vào các sự kiện du lịch quốc tế trong và ngoài nước, tiêu biểu là ITB Berlin 2017 đã thể hiện sự chủ động, chuyên nghiệp, cũng như sự đầu tư cho công tác xúc tiến quảng bá của các doanh nghiệp nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, nhất là trong bối cảnh các nước đều đẩy mạnh công tác marketing du lịch với các kênh khác nhau nhằm định vị hình ảnh, vị thế tại các thị trường quốc tế. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch đã, đang và sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; đưa ra những dự báo, đánh giá và định hướng về thị trường; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành, kiểm soát chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên và các cơ sở dịch vụ du lịch… để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững trên nền tảng của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự ITB Berlin 2017, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam chia sẻ: Sản phẩm du lịch chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút du khách. Nhận thức được vấn đề đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình. Tại ITB Berlin 2017, nhiểu sản phẩm du lịch biển, đảo có khả năng cạnh tranh cao của Việt Nam đã được giới thiệu và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đã chủ động tiếp cận, thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp du lịch Tây Âu. Việc tham gia một cách sáng tạo và tích cực vào các triển lãm du lịch hàng đầu thế giới như ITB Berlin sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, ngang tầm với khu vực và thế giới.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ITB Berlin 2017 đạt con số kỷ lục là 62 doanh nghiệp. Bên cạnh việc quảng bá văn hóa, lịch sử, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, các doanh nghiệp đã lựa chọn giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và đẳng cấp đáp ứng cho phân khúc thị trường chi tiêu cao như tổ hợp du lịch giải trí kết hợp với nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch biển, đảo, chuỗi khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn,  kèm với đó là các dịch vụ mua sắm, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội đường phố… Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại ITB Berlin 2017 được thiết kế công phu, đầy màu sắc và có tính tương tác cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan hội chợ.

Hướng tới những chuẩn mực quốc tế, ngoài việc đẩy mạnh toàn diện các chương trình xúc tiến du lịch, Việt Nam cần tập trung hoàn thiện, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp; cải thiện hạ tầng du lịch, xây dựng khách sạn và những khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế; liên kết với các hãng hàng không và lữ hành lớn trong khu vực và thế giới… để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra, trong năm 2017, ngành Du lịch tiếp tục tập trung hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), trình Quốc hội ban hành; triển khai, thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch; đối mặt với những hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức để tiếp tục khắc phục và vươn lên; tăng cường liên kết giữa các ngành, các vùng và trong nội bộ ngành Du lịch…


Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

In nội dung || Góp ý kiến
Các tin liên quan ----------------------------------------------------------------------------------------------
Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2017: Nhiều hoạt động đặc sắc [ 18/08/2017 ]
Vĩnh Long quyết tâm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn [ 16/08/2017 ]
5 tháng cuối năm: Ngành Du lịch đẩy mạnh xúc tiến, thu hút khách [ 10/08/2017 ]
Việt Nam lọt top những nơi có khu nghỉ dưỡng xa hoa nhất thế giới [ 09/08/2017 ]
Đề xuất thành lập văn phòng đại diện Du lịch Việt Nam tại nước ngoài [ 09/08/2017 ]
Luật Du lịch 2017: Yếu tố mới tạo động lực cho du lịch phát triển [ 07/08/2017 ]
Vĩnh Long: tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ban chỉ đạo phát triển du lịch Vĩnh Long [ 07/08/2017 ]
Đề xuất thành lập Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia [ 04/08/2017 ]
Thủ tướng: Phấn đấu đạt mục tiêu 13-15 triệu lượt khách du lịch [ 04/08/2017 ]
Hội nghị xúc tiến Du lịch 2017: Nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách quốc tế [ 04/08/2017 ]
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...

Tin mới cập nhật

 

Từ ngày 29/8 – 4/9 tại Hội trường UBND tỉnh và Bảo tàng tỉnh Bến Tre sẽ diễn ra Tuần lễ Văn hóa – Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ 2. 

 

 Cá nâu còn gọi là cá dĩa beo vì trên mình có nhiều hoa văn như da beo. Thân cá dẹp, hình hơi tròn, đầu nhỏ, ngắn, vảy phủ khắp thân.

 

 Thay vì đặt tour trọn gói truyền thống, nhiều du khách đã có sự lựa chọn khác cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của mình.

Từ ngày 7 – 9/9/2017, tại Trung tâm hội nghị SECC (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2017 với chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

 

Ban Quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa có thông báo tới các cơ quan, đoàn thể, đồng bào trong nước, Việt kiều và người nước ngoài.  

 

 Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, cùng với cả nước du lịch Vĩnh Long cơ bản từ ngành kinh tế quan trọng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vĩnh Long đang tập trung mọi nguồn lực và phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp để khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế về du lịch, góp phần cho du lịch Vĩnh Long là điểm đến hấp dẫn trong khu vực và cả nước.

 

 Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống theo nghệ thuật hát bội, được chọn thủ vai chính ngay từ năm 14 tuổi. Đến nay đã 26 năm theo nghề hát bội, dù có những thời điểm cũng gặp lắm gian truân, song Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Huỳnh Thị Yến Linh (ngụ ấp An Hương 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) vẫn gắn bó với nghệ thuật hát bội, cống hiến hết mình và sẵn sàng sống, chết với nghệ thuật hát bội.

 

Sáng ngày 12/08/2017, tại Hội trường Nhà hàng Chú Cuội, thị xã Duyên Hải tỉnh Trà Vinh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư phát triển du lịch thị xã Duyên Hải năm 2017. 

 

 Được mệnh danh là những cung đường đèo hiểm trở bậc nhất, đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), đèo Khau Phạ (Yên Bái), Đèo Pha Đin…còn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ làm đắm say lòng người….

 

 Tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường khách còn dư địa, đồng thời duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định từ các thị trường truyền thống là một trong 4 giải pháp trọng tâm được Tổng cục Du lịch đưa ra nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trong 5 tháng cuối năm 2017.

 

 Lonely Planet, một nhà xuất bản tư nhân chuyên về du lịch lớn nhất thế giới, vừa tiết lộ danh sách 15 kỳ quan ngoạn mục nhất thế giới mà phải tận mắt chứng kiến người ta mới có thể tin là có thật.

 

Tour du lịch cộng đồng “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long” cùng người dân Hàm Thuận Nam, Bình Thuận được chính thức triển khai từ năm 2015.  Đây là mô hình mẫu thuộc Đề án “Du lịch cộng đồng tỉnh Bình Thuận, mô hình và giải pháp phát triển trong giai đoạn tới” được ngành du lịch phối hợp với thôn Phú Mỹ - Hàm Thuận Nam tổ chức. 

 

Hàng loạt vấn đề bất cập tồn tại trong hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch đã được phân tích cặn kẽ tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch 2017 do Tổng cục Du lịch tổ chức sáng 3/8/2017 tại Hà Nội. Ba giải pháp trọng tâm được đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch gồm: đẩy mạnh hợp tác công - tư; thành lập văn phòng đại diện du lịch tại nước ngoài; cơ chế sử dụng quỹ xúc tiến du lịch phù hợp. 

 

 Vượt qua các đối thủ từ 30 quốc gia, Harnn Heritage Spa (Đà Nẵng) đã giành chiến thắng trong lễ trao giải quan trọng vừa diễn ra ở Hà Nội.

 

Ngày 19-8 tới, phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ chính thức mở cửa, người dân Hà Nội sẽ có thêm một không gian đi bộ, thưởng thức nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống cũng như ẩm thực của nhiều vùng, miền. 

Website liên kết

Tìm kiếm

       
 

Tỉ giá

Quảng cáo

 

Thời tiết

Số người truy cập

Đang truy cập: 99
Hôm nay: 460
Hôm qua: 906
Trong tháng: 1,879,742
Tất cả: 14,469,584