HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN DU LỊCH >> HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN

 Du lịch Việt Nam tích cực hội nhập hướng tới chuẩn quốc tế [ 20/03/2017 ]
 Hướng tới mục tiêu trong năm 2017 sẽ đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460 nghìn tỷ đồng, ngành Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá với quyết tâm cao, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế.  

 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ ITB Berlin 2017

Mới đây, Việt Nam đã tham gia vào Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017 – một trong những hội chợ uy tín và chuyên nghiệp lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 8-12/3/2017. Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với 190.000 doanh nghiệp, hơn 10.000 đơn vị triển lãm, hơn 2 triệu lượt khách tham quan trong đó một nửa là khách thương mại quốc tế và gần 5.000 phóng viên báo chí đến từ 80 quốc gia. Diễn ra trên trên tổng diện tích 160.000 m², ITB Berlin 2017 quy tụ gần 1.100 gian hàng, tổ chức gần 1.800 cuộc họp, giá trị các hợp đồng trao đổi, mua bán trực tiếp tại hội chợ đạt khoảng 7 tỷ Euro.

Tham dự ITB Berlin 2017, gian hàng chung của Du lịch Việt Nam với thông điệp “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam Timeless Charm) có diện tích 200 m² hướng tới phát động và quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với từng phân khúc thị trường, nhiều điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn như Hà Nội, Phú Quốc và các điểm đến được lấy làm bối cảnh phim Kong – Skull Island như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại hội chợ.

Để Du lịch Việt Nam tiến gần hơn nữa tới chuẩn quốc tế, theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Sự tham gia đông đảo, tích cực của các doanh nghiệp vào các sự kiện du lịch quốc tế trong và ngoài nước, tiêu biểu là ITB Berlin 2017 đã thể hiện sự chủ động, chuyên nghiệp, cũng như sự đầu tư cho công tác xúc tiến quảng bá của các doanh nghiệp nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, nhất là trong bối cảnh các nước đều đẩy mạnh công tác marketing du lịch với các kênh khác nhau nhằm định vị hình ảnh, vị thế tại các thị trường quốc tế. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch đã, đang và sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; đưa ra những dự báo, đánh giá và định hướng về thị trường; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành, kiểm soát chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên và các cơ sở dịch vụ du lịch… để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững trên nền tảng của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự ITB Berlin 2017, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam chia sẻ: Sản phẩm du lịch chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút du khách. Nhận thức được vấn đề đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình. Tại ITB Berlin 2017, nhiểu sản phẩm du lịch biển, đảo có khả năng cạnh tranh cao của Việt Nam đã được giới thiệu và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đã chủ động tiếp cận, thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp du lịch Tây Âu. Việc tham gia một cách sáng tạo và tích cực vào các triển lãm du lịch hàng đầu thế giới như ITB Berlin sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, ngang tầm với khu vực và thế giới.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ITB Berlin 2017 đạt con số kỷ lục là 62 doanh nghiệp. Bên cạnh việc quảng bá văn hóa, lịch sử, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, các doanh nghiệp đã lựa chọn giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và đẳng cấp đáp ứng cho phân khúc thị trường chi tiêu cao như tổ hợp du lịch giải trí kết hợp với nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch biển, đảo, chuỗi khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn,  kèm với đó là các dịch vụ mua sắm, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội đường phố… Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại ITB Berlin 2017 được thiết kế công phu, đầy màu sắc và có tính tương tác cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan hội chợ.

Hướng tới những chuẩn mực quốc tế, ngoài việc đẩy mạnh toàn diện các chương trình xúc tiến du lịch, Việt Nam cần tập trung hoàn thiện, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp; cải thiện hạ tầng du lịch, xây dựng khách sạn và những khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế; liên kết với các hãng hàng không và lữ hành lớn trong khu vực và thế giới… để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra, trong năm 2017, ngành Du lịch tiếp tục tập trung hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), trình Quốc hội ban hành; triển khai, thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch; đối mặt với những hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức để tiếp tục khắc phục và vươn lên; tăng cường liên kết giữa các ngành, các vùng và trong nội bộ ngành Du lịch…


Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

In nội dung || Góp ý kiến
Các tin liên quan ----------------------------------------------------------------------------------------------
Quốc hội chính thức thông qua dự thảo Luật Du lịch sửa đổi [ 21/06/2017 ]
Khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch cộng đồng tại huyện Trà Ôn [ 21/06/2017 ]
VĨNH LONG: HOẠT ĐỘNG DU LỊCH 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2017 [ 21/06/2017 ]
Chính thức gia hạn miễn visa cho 5 nước Tây Âu thêm một năm [ 16/06/2017 ]
Năm 2018, Việt Nam sẽ đuổi kịp Indonesia về tốc độ tăng trưởng du lịch [ 15/06/2017 ]
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn Quốc hội: Thẳng thắn và đầy trách nhiệm [ 14/06/2017 ]
VĨNH LONG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN GIỚI THIỆU NGHỆ THUẬT HÁT BỘI - SẢN PHẨM DU LỊCH MỚI [ 12/06/2017 ]
Phạm Hùng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long [ 09/06/2017 ]
“Nhu cầu và xu hướng mới trong phát triển du lịch” [ 09/06/2017 ]
Thảo luận về dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) [ 02/06/2017 ]
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...

Tin mới cập nhật

 

 Nổi tiếng với cách thiết kế sáng tạo và đầy tính ma mị, 10 đài phun nước dưới đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho ai thích xê dịch trong những ngày nắng nóng như đổ lửa này.

 

 Đó là chủ đề của Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 02/7/2017 trong chuỗi sự kiện Lễ hội Văn hóa tỉnh Bến Tre năm 2017, được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 3/7 tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9) và ngày Du lịch Thế giới 27/9. Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre thống nhất cho chủ trương tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại tại Bảo tàng Tỉnh và Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh từ ngày 29/8/2017 đến hết ngày 4/9/2017.

 

 Hoạt động du lịch tỉnh Vĩnh Long trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình khách du lịch tổng lượt khách ước đạt 600.000 lượt, đạt 50 % kế hoạch năm và tăng 22,4 % so với cùng kỳ năm 2016 (năm 2016 là 490.000 lượt), trong đó, khách quốc tế ước đạt 113.000 lượt, đạt 50, 2% kế hoạch năm và tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2016 (năm 2016 là 90.000 lượt), Khách nội địa ước đạt 487.000 lượt, đạt 49,9 % kế hoạch năm và tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2016 (năm 2016 là 400.000 lượt). Doanh thu: 170 tỷ đồng, đạt 51.5% kế hoạch năm và tăng 36% so với cùng kỳ năm 2016 (năm 2016 là 125 tỷ đồng). Về cơ cấu khách du lịch: Pháp (16%); Đức (9%); Úc (18%); Hà Lan (9%); Anh (06%); Mỹ (2%); Nhật (4%); Malaysia (18%); Singapore (4%); Trung Quốc (12%); quốc tịch khác (02%).

 

Ngày 20/6/2017, Trung tâm Thông tin – Xúc tiến Du lịch phối hợp với công ty TNHH MTV Kiến Trí tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch cộng đồng tại huyện Trà Ôn.  

 

 Thử "đổi gió" ở những nhà nghỉ có một không hai này xem, đảm bảo trong đám bạn bè chưa ai đặt chân đến trừ bạn đâu.

 

 Chiều ngày 19/6/2017, tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV đã lấy ý kiến biểu quyết của các đại biểu về dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi). Với kết quả 438/451 đại biểu tán thành, chiếm tỷ lệ 89,21%, dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) chính thức được thông qua.

 

Hàng năm có đến 30 – 40% trên tổng lượng khách là người ngoài thành phố và nước ngoài đến khám, chữa bệnh. Con số thống kê này cho thấy, du lịch y tế là loại hình đầy tiềm năng, nếu được đầu tư và quảng bá tốt thì loại hình này sẽ mang lại lợi ích kinh tế lớn cho thành phố. 

 

Trong rất nhiều tiếng động trên máy bay, tiếng động nào có thể báo hiệu máy bay của bạn đang gặp vấn đề? 

 

 Chùa Long Khánh tọa lạc tại số 28 đường 8/3, khu vực khóm 4, phường 5, thành phố Vĩnh Long. Chùa Long Khánh cách trung tâm thành phố Vĩnh Long 1800 m về phía đông nam.

 

Với mục đích làm phong phú và đa dạng các ấn phẩm quáng bá du lịch Bến Tre đến với du khách gần xa biết hơn khi về Bến Tre du lịch. Đồng thời qua đó giới thiệu và cung cấp một số thông tin mang tính chính xác cao nhằm phục vụ tốt cho chuyến đi, đáp ứng việc lựa chọn sản phẩm mang tính đặc trưng của Bến Tre nói riêng và của đồng bằng sông Cửu Long nói chung. 

 

Hãy thử lên kế hoạch tặng mẹ một chuyến du lịch thật đặc biệt và có những trải nghiệm thú vị khắp nơi trên thế giới. 

 

 Từ ngày 14/6, hãng hàng không Eastar Jet bắt đầu khai thác đường bay Đà Nẵng - Seoul với tần suất 7 chuyến/tuần, loại máy bay B737-800 với 189 ghế.

 

 Nếu như ở Hội An (Quảng Nam) cái tên Chùa Cầu đã quá quen thuộc với du khách gần xa thì Cầu ngói Thanh Toàn ở tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng nổi tiếng không kém với lối kiến trúc có giá trị nghệ thuật vào loại bậc nhất trong các loại cầu cổ ở nước ta.

Tại kết luận thanh tra số 52/KL-TTr  của Thanh tra Bộ VHTTDL, 3 doanh nghiệp du lịch ở Kiên Giang đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 41,5 triệu đồng.

Website liên kết

Tìm kiếm

       
 

Tỉ giá

Quảng cáo

 

Thời tiết

Số người truy cập

Đang truy cập: 109
Hôm nay: 174
Hôm qua: 1,209
Trong tháng: 1,239,855
Tất cả: 14,414,141